Test 03

Nguyen Hoang Bao Sinh

Test Xem thêm...

Test04

saklfjslkafjsalkjfslkjfklsajflasjlfasj

sadasfsfsafsafsXem thêm...

Khuyến mãi hấp dẫn nhất tư trước

  • Cuộc "hợp duyên" của Phương Đông - Phương Tây:

Chiếc xe Vespa hình con ong là một biểu tượng lẫy lừng và bền bỉ của văn hóa Ý. Nghệ thuật quan trọng với người Ý đến nỗi nó là thứ đứng đầu trong đời sống, nên không ngạc nhiên khi các thiết kế của Vespa luôn luôn là hình mẫu của vẻ đẹp đa dạng và sự tinh tế.

Vespa Primavera  dù thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn sâu sắc của sự tinh tế, những đường nét truyền thống hoàng gia, cổ điển quý tộc.

Hanoia là  nhà chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam, với sản phẩm được hơn 300 cửa hàng thời trang xa xỉ nhất trên thế giới chấp nhận. Ra đời năm 1997 tại một ngôi làng sơn mài cổ thuộc tỉnh Bình Dương, Hanoia chính là cuộc hội ngộ diệu kỳ nhất giữa sơn mài Việt và niềm cảm hứng đương đại. Khởi sự từ một nhóm các nhà thiết kế đến từ Châu Âu “phải lòng” những sắc màu, chất liệu và hoa văn mang đậm bóng hình quá khứ và bản sắc Việt Nam. Họ đã cùng các nghệ nhân có tay nghề xuất sắc nhất, tìm cơ hội hồi sinh cho nghề sơn mài có nguy cơ bị mai một, để những tinh hoa nghề truyền thống không bị thất truyền. Hành trình đi tìm đời sống tiếp diễn cho sơn mài không đơn thuần là bước theo con đường của các bậc tiền bối. Sơn mài Hanoia phải tạo nên những trải nghiệm mới, với chuẩn mực kỹ thuật và thẩm mỹ khắt khe nhất, nơi chất lượng và sự duy mỹ luôn được tôn vinh, nơi từng chi tiết mang tâm tình của người nghệ sĩ, và xúc cảm là đích đến cuối cùng.

Tinh thần duy mỹ và tính nghệ thuật của Hanoia đã tìm được cảm hứng mạnh mẽ và sự gần gũi với “khí chất” của  Vespa. Từ chiếc xeVespa Primavera kiêu hãnh, những người thợ thủ công giỏi nhất của Hanoia đã chế tác thêm một lần nữa để chiếc xe trở thành một tác phẩm độc bản tuyệt đẹp và vô cùng đặc biệt.

  • Người thợ cả của Hanoia.

Những người thợ thủ công của Hanoia sinh ra và lớn lên tại làng Tương Bình Hiệp và Hạ Thái,  hai cái nôi sơn mài 300-500 năm tuổi của Việt Nam. Những người thợ này từ đời ông bà bố mẹ họ đã làm sơn mài, họ lớn lên giữa lọ bình- đồ trang sức- tranh - hũ - khay...được khảm trai khảm trứng, việc sơn và mài quen thuộc với họ như lời nói hàng ngày. Kỹ thuật truyền thống và sự tận tụy kiên nhẫn lặn vào họ như máu thịt.

Anh Ty - thợ cả trong xưởng Hanoia, một nghệ nhân có thể coi là "báu vật" của nghề sơn mài truyền thống. Anh Ty như một cuốn cẩm nang sống về các kỹ thuật sơn mài cổ, đồng thời là một "thầy phù thuỷ" có thể tạo ra cả một thế giới biến ảo và đầy ngẫu hứng của sơn mài đương đại. Sơn mài là gia đình, là không khí để thở, anh Ty đắm đuối sống trong sơn mài, trung thành và yên ấm - suốt 40 năm nay.

Tất cả những người thợ sơn mài của Hanoia đều có tối thiểu 10 năm rèn luyện trong môi trường làng nghề truyền thống.Khi gia nhập gia đình Hanoia, họ sẽ được anh Ty dạy tiếp, tình yêu với nghề của tổ tiên được nhân lên và trao truyền. Bàn tay khéo léo và tài hoa của những người thợ, bí kíp cổ xưa và kỹ thuật đặc thù của 2 thủ phủ sơn mài Việt Nam được hoà trộn nhuyễn mượt và đang được sử dụng tại Hanoia để tạo nên những sản phẩm tinh xảo và duyên dáng đặc biệt.

Với sự gửi gắm đặc biệt, anh Ty đã nhận trách nhiệm thực hiện dự án  Vespa Cẩn Trứng cùng 4 người thợ sơn mài giỏi nhất của Hanoia.

  • Chiếc xe Vespa Primavera cẩn trứng – Tác phẩm sơn mài độc bản và xa xỉ.

Trong những chất liệu truyền thống của sơn mài cổ, vỏ trứng là chất liệu thuần khiết và an lành nhất. Vỏ trứng là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên.Nó giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất và tạo nên sự sống.Bởi vậy, giữa vỏ trứng và nghệ thuật cẩn trứng của các nghệ nhân Việt Nam luôn tồn tại một sự tương đồng đầy ý nghĩa.Sử dụng một trong những chất liệu mỏng manh nhất của Mẹ Trái đất, những người thợ sơn mài đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Kỹ thuật cẩn trứng đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân xuất xắc nhất, ngoài sự khéo léo tinh tế của đôi bàn tay, còn cần sự tỉ mỉ kỹ lưỡng, thao tác chính xác đến tuyệt đối, cũng như "cảm giác" rất tinh tế của những dịch chuyển nhạy cảm nhất về sắc độ.

Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân (nơi vốn là lớp vỏ sơn).Trứng được tuyển lựa những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất. Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các "tế bào" vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc  Vespa đã khoác lên một tấm áo ảo diệu.

Đại diện của Hanoia nói, "Kỹ thuật cẩn trứng với tay nghề hoàn hảo của nghệ nhân Hanoia đã từng được thử thách khi họ thao tác trên những vật phẩm siêu sang. Hanoia là đối tác duy nhất tại Việt Nam được những hãng thời trang xa xỉ trên thế giới đặt sản xuất những bộ sưu tập nữ trang cẩn trứng đặc biệt, một nhãn hàng cao cấp trên thế giới cũng đã từng đặt Hanoia khảm trứng chiếc trường kỷ độc bản được bán với giá 5 triệu đô la. Chiếc xe Vespa Primavera cũng được cẩn trứng bởi  cùng đội nghệ nhân tay nghề giỏi nhất, với cùng quy chuẩn chất lượng kỹ thuật và thẩm mỹ như những vật phẩm siêu sang kia. Chúng tôi tôn trọng tinh thần của  Vespa một cách tối đa, vì vậy vỏ trứng khi cẩn xong phải làm bật lên được màu xanh ghi pastel thanh lịch, sắc độ xanh rất êm ả và sang trọng trong tính cách màu của xe  Vespa. Trên bề mặt chiếc  Vespa, vỏ trứng lấn át một cách kín đáo, tạo sắc độ ẩn đằm và sâu của lớp màu, đem lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

Với chiếc xe Vespa Primavera, anh Ty cùng 4 người thợ giỏi nhất của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày. Từng milimet trên thân xe, dù là mặt phẳng hay những đường lượn đều được cẩn trứng và mài bóng chi li với mức đồng nhất gần như tuyệt hảo. "Độ phản quang, hắt màu của từng mảnh vỏ trứng nhỏ bé nhất, ở mọi điểm trên chiếc xe phải đẹp đẽ và long lanh như nhau. Sự cầu kỳ của công sức và nhẫn nại, mức độ khó nhất của thử thách tay nghề, kỹ thuật sơn mài và nguyên liệu thuần truyền thống - đã làm nên giá trị thượng phẩm của chiếc xe này".

Và tất nhiên, người  may mắn được sở hữu chiếc xe Vespa Primavera sẽ không sở hữu một phương tiện đi lại, mà họ trở thành chủ nhân của một vật phẩm xa xỉ độc bản. Nếu như từ những năm 1950, Salvado Dali đã được mời để vẽ trên  Vespa; Tại Việt Nam,  Vespa đã rất nhiều lần cộng tác với những nghệ sĩ nổi tiếng. Thì ở 70 năm lịch sử của mình, Vespa sẽ lần đầu “hợp duyên” với những người nghệ nhân đại diện cho nền thủ công tinh xảo của Việt Nam.

Chiếc xe  Vespa sẽ được bán đấu giá tại buổi Gala Dinner (ngày 29/10 tại Sofitel Plaza Hà Nội), Hanoia va  Vespa sẽ dành tặng số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

KHuyến mãi hấp dẫn nhất tư trước đến nayXem thêm...

Cuộc Hợp Duyên Của Phương Tây

  • Cuộc "hợp duyên" của Phương Đông - Phương Tây:

Chiếc xe Vespa hình con ong là một biểu tượng lẫy lừng và bền bỉ của văn hóa Ý. Nghệ thuật quan trọng với người Ý đến nỗi nó là thứ đứng đầu trong đời sống, nên không ngạc nhiên khi các thiết kế của Vespa luôn luôn là hình mẫu của vẻ đẹp đa dạng và sự tinh tế.

Vespa Primavera  dù thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn sâu sắc của sự tinh tế, những đường nét truyền thống hoàng gia, cổ điển quý tộc.

Hanoia là  nhà chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam, với sản phẩm được hơn 300 cửa hàng thời trang xa xỉ nhất trên thế giới chấp nhận. Ra đời năm 1997 tại một ngôi làng sơn mài cổ thuộc tỉnh Bình Dương, Hanoia chính là cuộc hội ngộ diệu kỳ nhất giữa sơn mài Việt và niềm cảm hứng đương đại. Khởi sự từ một nhóm các nhà thiết kế đến từ Châu Âu “phải lòng” những sắc màu, chất liệu và hoa văn mang đậm bóng hình quá khứ và bản sắc Việt Nam. Họ đã cùng các nghệ nhân có tay nghề xuất sắc nhất, tìm cơ hội hồi sinh cho nghề sơn mài có nguy cơ bị mai một, để những tinh hoa nghề truyền thống không bị thất truyền. Hành trình đi tìm đời sống tiếp diễn cho sơn mài không đơn thuần là bước theo con đường của các bậc tiền bối. Sơn mài Hanoia phải tạo nên những trải nghiệm mới, với chuẩn mực kỹ thuật và thẩm mỹ khắt khe nhất, nơi chất lượng và sự duy mỹ luôn được tôn vinh, nơi từng chi tiết mang tâm tình của người nghệ sĩ, và xúc cảm là đích đến cuối cùng.

Tinh thần duy mỹ và tính nghệ thuật của Hanoia đã tìm được cảm hứng mạnh mẽ và sự gần gũi với “khí chất” của  Vespa. Từ chiếc xeVespa Primavera kiêu hãnh, những người thợ thủ công giỏi nhất của Hanoia đã chế tác thêm một lần nữa để chiếc xe trở thành một tác phẩm độc bản tuyệt đẹp và vô cùng đặc biệt.

  • Người thợ cả của Hanoia.

Những người thợ thủ công của Hanoia sinh ra và lớn lên tại làng Tương Bình Hiệp và Hạ Thái,  hai cái nôi sơn mài 300-500 năm tuổi của Việt Nam. Những người thợ này từ đời ông bà bố mẹ họ đã làm sơn mài, họ lớn lên giữa lọ bình- đồ trang sức- tranh - hũ - khay...được khảm trai khảm trứng, việc sơn và mài quen thuộc với họ như lời nói hàng ngày. Kỹ thuật truyền thống và sự tận tụy kiên nhẫn lặn vào họ như máu thịt.

Anh Ty - thợ cả trong xưởng Hanoia, một nghệ nhân có thể coi là "báu vật" của nghề sơn mài truyền thống. Anh Ty như một cuốn cẩm nang sống về các kỹ thuật sơn mài cổ, đồng thời là một "thầy phù thuỷ" có thể tạo ra cả một thế giới biến ảo và đầy ngẫu hứng của sơn mài đương đại. Sơn mài là gia đình, là không khí để thở, anh Ty đắm đuối sống trong sơn mài, trung thành và yên ấm - suốt 40 năm nay.

Tất cả những người thợ sơn mài của Hanoia đều có tối thiểu 10 năm rèn luyện trong môi trường làng nghề truyền thống.Khi gia nhập gia đình Hanoia, họ sẽ được anh Ty dạy tiếp, tình yêu với nghề của tổ tiên được nhân lên và trao truyền. Bàn tay khéo léo và tài hoa của những người thợ, bí kíp cổ xưa và kỹ thuật đặc thù của 2 thủ phủ sơn mài Việt Nam được hoà trộn nhuyễn mượt và đang được sử dụng tại Hanoia để tạo nên những sản phẩm tinh xảo và duyên dáng đặc biệt.

Với sự gửi gắm đặc biệt, anh Ty đã nhận trách nhiệm thực hiện dự án  Vespa Cẩn Trứng cùng 4 người thợ sơn mài giỏi nhất của Hanoia.

  • Chiếc xe Vespa Primavera cẩn trứng – Tác phẩm sơn mài độc bản và xa xỉ.

Trong những chất liệu truyền thống của sơn mài cổ, vỏ trứng là chất liệu thuần khiết và an lành nhất. Vỏ trứng là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên.Nó giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất và tạo nên sự sống.Bởi vậy, giữa vỏ trứng và nghệ thuật cẩn trứng của các nghệ nhân Việt Nam luôn tồn tại một sự tương đồng đầy ý nghĩa.Sử dụng một trong những chất liệu mỏng manh nhất của Mẹ Trái đất, những người thợ sơn mài đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Kỹ thuật cẩn trứng đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân xuất xắc nhất, ngoài sự khéo léo tinh tế của đôi bàn tay, còn cần sự tỉ mỉ kỹ lưỡng, thao tác chính xác đến tuyệt đối, cũng như "cảm giác" rất tinh tế của những dịch chuyển nhạy cảm nhất về sắc độ.

Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân (nơi vốn là lớp vỏ sơn).Trứng được tuyển lựa những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất. Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các "tế bào" vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc  Vespa đã khoác lên một tấm áo ảo diệu.

Đại diện của Hanoia nói, "Kỹ thuật cẩn trứng với tay nghề hoàn hảo của nghệ nhân Hanoia đã từng được thử thách khi họ thao tác trên những vật phẩm siêu sang. Hanoia là đối tác duy nhất tại Việt Nam được những hãng thời trang xa xỉ trên thế giới đặt sản xuất những bộ sưu tập nữ trang cẩn trứng đặc biệt, một nhãn hàng cao cấp trên thế giới cũng đã từng đặt Hanoia khảm trứng chiếc trường kỷ độc bản được bán với giá 5 triệu đô la. Chiếc xe Vespa Primavera cũng được cẩn trứng bởi  cùng đội nghệ nhân tay nghề giỏi nhất, với cùng quy chuẩn chất lượng kỹ thuật và thẩm mỹ như những vật phẩm siêu sang kia. Chúng tôi tôn trọng tinh thần của  Vespa một cách tối đa, vì vậy vỏ trứng khi cẩn xong phải làm bật lên được màu xanh ghi pastel thanh lịch, sắc độ xanh rất êm ả và sang trọng trong tính cách màu của xe  Vespa. Trên bề mặt chiếc  Vespa, vỏ trứng lấn át một cách kín đáo, tạo sắc độ ẩn đằm và sâu của lớp màu, đem lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

Với chiếc xe Vespa Primavera, anh Ty cùng 4 người thợ giỏi nhất của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày. Từng milimet trên thân xe, dù là mặt phẳng hay những đường lượn đều được cẩn trứng và mài bóng chi li với mức đồng nhất gần như tuyệt hảo. "Độ phản quang, hắt màu của từng mảnh vỏ trứng nhỏ bé nhất, ở mọi điểm trên chiếc xe phải đẹp đẽ và long lanh như nhau. Sự cầu kỳ của công sức và nhẫn nại, mức độ khó nhất của thử thách tay nghề, kỹ thuật sơn mài và nguyên liệu thuần truyền thống - đã làm nên giá trị thượng phẩm của chiếc xe này".

Và tất nhiên, người  may mắn được sở hữu chiếc xe Vespa Primavera sẽ không sở hữu một phương tiện đi lại, mà họ trở thành chủ nhân của một vật phẩm xa xỉ độc bản. Nếu như từ những năm 1950, Salvado Dali đã được mời để vẽ trên  Vespa; Tại Việt Nam,  Vespa đã rất nhiều lần cộng tác với những nghệ sĩ nổi tiếng. Thì ở 70 năm lịch sử của mình, Vespa sẽ lần đầu “hợp duyên” với những người nghệ nhân đại diện cho nền thủ công tinh xảo của Việt Nam.

Chiếc xe  Vespa sẽ được bán đấu giá tại buổi Gala Dinner (ngày 29/10 tại Sofitel Plaza Hà Nội), Hanoia va  Vespa sẽ dành tặng số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Cuộc Hợp Duyên Của Phương TâyXem thêm...